1

1

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โครงการฯ




๑.        หลักการและเหตุผล

การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑  ครูควรออกแบบให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง ผลงานสร้างสรรค์ นอกจากจะทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีแล้ว ยังช่วยให้นักเรียนสนุกและมีความสุขในการเรียนรู้อีกด้วย การนำกิจกรรมผลงานสร้างสรรค์ดังกล่าวมาพัฒนานักศึกษาจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์ออกมาแล้ว ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และบริการวิชาการผ่านระบบ ICT ก็จะเป็นประโยชน์ต่อวงการการศึกษาไทยเป็นอย่างมาก
  

๒.        วัตถุประสงค์

๑.    เพื่อพัฒนาความสามารถในการออกแบบผลงานสร้างสรรค์แก่นักศึกษา
๒.    เพื่อจัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานสร้างสรรค์สู่อาเซียน
๓.   เพื่อบริการวิชาการโดยจัดทำหนังสือ และบริการวิชาการผ่านระบบ ICT 
 

๓.       ขั้นตอนดำเนินการ  มี ๖ ขั้นตอน ดังนี้


๑)      สร้างความเข้าใจเกี่ยวผลงานสร้างสรรค์

๒)      นักศึกษาออกแบบ และผลิตผลงานสร้างสรรค์

๓)      จัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานสร้างสรรค์ในชั้นเรียน

๔)      นักศึกษาถ่ายทำการผลิตผลงานสร้างสรรค์ Upload ลง  YouTube  

๕)   จัดงานนิทรรศการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในงาน เปิดโลกทัศน์และแลกเปลี่ยนสู่อาเซียน

๖)    สรุปผล ประเมินผล จัดทำหนังสือ การพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด  บริการวิชาการเผยแพร่ทั้งแบบรูปเล่มหนังสือและบนฐานข้อมูลบนอินเตอร์เน็ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น