๑. หลักการและเหตุผล
การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่
๒๑ ครูควรออกแบบให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง
ผลงานสร้างสรรค์ นอกจากจะทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดีแล้ว ยังช่วยให้นักเรียนสนุกและมีความสุขในการเรียนรู้อีกด้วย
การนำกิจกรรมผลงานสร้างสรรค์ดังกล่าวมาพัฒนานักศึกษาจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
โดยเฉพาะเมื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์ออกมาแล้ว ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และบริการวิชาการผ่านระบบ
ICT
ก็จะเป็นประโยชน์ต่อวงการการศึกษาไทยเป็นอย่างมาก
๒. วัตถุประสงค์
๑.
เพื่อพัฒนาความสามารถในการออกแบบผลงานสร้างสรรค์แก่นักศึกษา
๒.
เพื่อจัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานสร้างสรรค์สู่อาเซียน
๓.
เพื่อบริการวิชาการโดยจัดทำหนังสือ
และบริการวิชาการผ่านระบบ ICT ๓. ขั้นตอนดำเนินการ มี ๖ ขั้นตอน ดังนี้
๑)
สร้างความเข้าใจเกี่ยวผลงานสร้างสรรค์
๒)
นักศึกษาออกแบบ และผลิตผลงานสร้างสรรค์
๓)
จัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานสร้างสรรค์ในชั้นเรียน
๔)
นักศึกษาถ่ายทำการผลิตผลงานสร้างสรรค์ Upload ลง YouTube
๕)
จัดงานนิทรรศการนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ในงาน
“เปิดโลกทัศน์และแลกเปลี่ยนสู่อาเซียน”
๖) สรุปผล ประเมินผล จัดทำหนังสือ การพัฒนาผลงานสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด บริการวิชาการเผยแพร่ทั้งแบบรูปเล่มหนังสือและบนฐานข้อมูลบนอินเตอร์เน็ท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น